Summary
View original tweet →Có bao giờ ae tự hỏi: Tại sao ra mắt nhiều sản phẩm mà vẫn không thắng được đối thủ cạnh tranh?
Olly vừa viết một tweet cực hay về việc tại sao nên tập trung vào thí nghiệm marketing thay vì chỉ chăm chăm ra sản phẩm mới. Điều này có thể giúp ae tìm được kênh marketing có khả năng mở rộng lợi nhuận.
Olly gợi ý rằng thay vì cố gắng ra mắt 12 sản phẩm trong 12 tháng, hãy thử chạy 12 thí nghiệm marketing trong cùng thời gian đó.
Olly đã đưa ra một khung thời gian kéo dài một tháng cho mỗi thí nghiệm, cụ thể như sau:
-
Tuần 1: Chọn một kênh marketing, nghiên cứu cẩn thận và lập kế hoạch thí nghiệm. Đừng quên xác định tiêu chí thành công nha.
-
Tuần 2: Tiến hành thiết lập và khởi chạy thí nghiệm.
-
Tuần 3: Xem xét số liệu phân tích sơ lược để điều chỉnh hoặc làm mới nếu cần.
-
Tuần 4: Báo cáo. So sánh hiệu suất của thí nghiệm với tiêu chí thành công ban đầu. Sau đó quyết định: tiếp tục, mở rộng hay dừng lại và chuyển qua thí nghiệm khác.
Olly nhấn mạnh rằng thí nghiệm marketing là một quá trình cần kiên trì và phải có tư duy tò mò. Kết quả không phải lúc nào cũng như mong muốn như khi viết code. Nhưng nếu tìm được kênh phù hợp, ae có thể kiếm lời lớn đấy.